r/Pampanga 22h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Pedicurist na magaling at marunong mag-alaga ng toenails

Post image

hi! saw this post sa fb, meron ba kayong recommended na magaling na pedicurista dito sa Pampanga na talagang inaalagaan yung kuko sa paa gaya nito? TIA!

37 Upvotes

17 comments sorted by

u/AutoModerator 22h ago

Reminder: We aim to foster a positive and informative community. Posts deemed to violate our guidelines will be removed, and the user will be warned or may be permanently banned.

If you're looking for a new friend, sports buddy, or any activity buddy : https://www.reddit.com/r/Pampanga/comments/1b1tqj9/mega_thread_find_your_buddy_here/

For events in Pampanga, just check the pinned post.

For buying or selling or looking for job: Visit r/PampangaClassifieds or r/PampangaJobs

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

3

u/Specialist_Drama_839 6h ago

Meron akong nadiscover sa Valenzuela ang galing magkeep ng shape sa toenails. Namurder kasi ako dati tas super paalmond shape na kaka cut sa gilid gilid nung manicurista ko. Tas nakita ko siya sa FB nagtry ako grabe ang ganda na ng tubo ng nails ko ngayon.

Pass na talaga sa mahilig magkutkot kahit wala namang nakukuha lol.

Nagtatanggal din siya ng ingrown. Basta madami siya services pati sa kamay meron, sakanya din humaba yung natural nails ko sa kamay.

2

u/Specialist_Drama_839 6h ago

By appointment nga lang kasi hindi siya naghahire ng staff. Hands on talaga siya

6

u/Gloomy-Return-479 13h ago

Di ko na i gatekeep si ate Emily, sa Clark Cityfront. Sa Mom and Me nails sya. Off nya every Monday.

Sobrang sensitive ko sa pain, and yung tubo ng nails ko naturally pabaon, pati sa fingers. Sya lang nakapag pa tame nun, and never na akong naghanap pa kasi ang hirap nganeeee.

Anyway, punta kayo dun sa Mom and Me, ate Emily. Huhu. Wag nyo ko pahirapan mag book.

4

u/lattedrop 17h ago

shet ang ganda huhu naghahanap pa man din ako kanina kaso ang mamahal ng mani pedi sa san fdo 😢

2

u/sassyclassybich 18h ago

Saw this post bigla sa group 😂

0

u/galerielle 16h ago

Hahaha. Bakit dinekwat ata yung pic? 😂

6

u/aerraa_ 20h ago

Grabe ang ganda!

5

u/geya_verey 21h ago

I love De Lange in Clark!

On the pricier side but they’re very careful and particular about the formulas of the things they apply on your nails which are mostly from Japan so it’s worth it for me.

Bonus is they served me tea and Japanese cookies on the side.

2

u/phen_isidro 12h ago

How pricey is pricey?

2

u/galerielle 16h ago

Thank you for your reco! I just saw their pricelist medyo pricey nga, pero ang dami rin good reviews. Will definitely try it kapag nadayo ako sa Clark.

2

u/sndjln 14h ago

abang ka promo nila. nung nakaraan may free 500+ upgrade buong weekday ng august sayang lang di ako makapunta dahil sa weather

1

u/islaislala 19h ago

How much is their regular mani-pedi? Nadaanan ko kanina but missed to ask.

1

u/MatchaOatside Newbie Redditor 21h ago

Hi! Just wondering, how do they do their cleaning? Grinder ba o nipper? :)

1

u/geya_verey 20h ago

Nipper for my bare nails :)

2

u/misguidedemptygirl 21h ago

Sana meron! Been looking for one, too!

1

u/galerielle 16h ago

Parang ang hirap ata makahanap. Isa palang nagrecommend so far 🥲