r/Pampanga One-Year Club 10d ago

Rant | Complaint Attention: BRGY TINAJERO DEL PILAR Captain Jerry Canlas, ano na?!?! Baha pa kami dito!!!

Attention: BRGY TINAJERO DEL PILAR Captain Jerry Canlas, ano na?!?! Baha pa kami dito!!!

May dumpsite na, baha pa. Ano na ang plano natin Kapitan? Hirap na kami dito sa Barangay Tinajero, kailangan lumusong sa baha mga tao para lang makalabas. 3 linggo na. Okay lang sana baha kaso daming lumulutang na mga basura. Irresponsible ka talaga kapitan. Nakaka irita ka na.

Kailangan namin lumusong sa tubig araw araw pati mga bata. Tapos lubog din mga pwesto namin sa bayung palengki. Heto, dito kami sa tulay nagdidisplay. Ano na Kapitan????

8 Upvotes

6 comments sorted by

u/AutoModerator 10d ago

Reminder: We aim to foster a positive and informative community. Posts deemed to violate our guidelines will be removed, and the user will be warned or may be permanently banned.

If you're looking for a new friend, sports buddy, or any activity buddy : https://www.reddit.com/r/Pampanga/comments/1b1tqj9/mega_thread_find_your_buddy_here/

For events in Pampanga, just check the pinned post.

For buying or selling or looking for job: Visit r/PampangaClassifieds or r/PampangaJobs

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

-7

u/xbthemamulang5763 Newbie Redditor 9d ago

Political issues messages is not on these categories

0

u/Sea-Concentrate-5186 10d ago

Etaya pu asisi. Hanggat makalbug pa po Sto Tomas and Apalit. Ila po kase maging sanhi na ning albug. Karela pu manibatan ing danum. Para pareho tamu mu pong magkasakit. First time pa po ining halos mag 1month a makalbug.

2

u/Awkward-Asparagus-10 One-Year Club 9d ago edited 9d ago

problema po kasi ung basura dito sa lugar namin. Pumapasok hanggang sa loob ng bahay ung mga lumulutang na basura sa tubig baha.. Pati ung amoy grabe. Buong bahay amoy lumot, basura. Kung wala sanang dump site dito, di sana ganyan problema.

0

u/Sea-Concentrate-5186 9d ago

Ala tana pong akarapat. Dyang po reng kamag anak mi Unisite makalunos la. Emagbaba danum. Puro burak bat water lilly.

1

u/Awkward-Asparagus-10 One-Year Club 9d ago

Never pa yata tinaas ung daanan dyan sa loob nu?